Theo nhu cầu hiện tại, nhiều gia đình Việt đang có xu hướng nghỉ dưỡng và đầu tư ngôi nhà thứ hai nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi môi trường sống mới, tái tạo năng lượng đồng thời gia tăng nguồn thu nhập thụ động. Từ đó, dự án Gia Thọ Village của TCREAL ra đời, xem như là một chọn lựa mới dành cho ai có mong muốn trên.

Sở hữu ngôi nhà thứ hai có khó không? 

Mô hình ngôi nhà thứ hai (second home) đã phổ biến trên thế giới từ lâu và mới gia nhập thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Loại hình bất động sản này được xem là ngôi nhà nghỉ dưỡng cho gia đình vào những dịp cuối tuần, lễ Tết, bên cạnh ngôi nhà thứ nhất là nơi cư ngụ chính, sinh sống hằng ngày.

Việt Nam là một trong ba nước có tầng lớp người giàu (những người có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên) tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 5 năm trở lại đây, theo báo cáo The Wealth Report năm 2020 của Knight Frank. Trong bối cảnh đó, nhu cầu đầu tư của nhóm người giàu có và trung lưu tại Việt Nam tăng trưởng vượt trội so với các quốc gia khác, đặc biệt trong tình hình lãi suất gửi tiết kiệm có xu hướng giảm trên phạm vi toàn cầu.

Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai tại Việt Nam bắt đầu nổi lên mạnh mẽ trong hai năm trở lại đây. Đặc biệt khi ôtô cá nhân trở nên phổ biến, nhu cầu nghỉ dưỡng tại những điểm đến gần thành phố lớn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe được chú trọng.

Định nghĩa về Bất động sản sinh thái sức khỏe

Theo báo cáo của Savills, sự gia tăng của tầng lớp trung, thượng lưu đã dẫn đến nhu cầu ngày càng lớn về hưởng thụ cuộc sống. Họ mong muốn sở hữu những ngôi nhà thứ hai (second home) ở nơi có thiên nhiên trong lành, cảnh đẹp, đầy đủ các tiện ích để tận hưởng cuộc sống an toàn và chủ động hơn. Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai có chiều hướng gia tăng mạnh mẽ ở nhiều nơi trên thế giới.

Việt Nam cũng chứng kiến sự gia tăng của xu hướng sở hữu căn hộ du lịch trong giai đoạn vừa qua. Cũng theo Savills, Việt Nam nằm trong top 20 thị trường có tốc độ tăng trưởng second home cao nhất thế giới.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, từ đầu năm đến nay, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ghi nhận đà tăng trưởng tích cực. Theo báo cáo từ DKRA Việt Nam, tỉ lệ tiêu thụ căn hộ 3 tháng đầu năm nay đạt 57% (khoảng 579 căn), tăng gấp 2,3 lần cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều người sở hữu ngôi nhà thứ hai không chỉ xuất phát từ mong muốn tận hưởng cuộc sống cùng người thân, có thêm không gian thoải mái để làm việc tại nhà, mà còn để đáp ứng mục đích đầu tư sinh lời, tạo nguồn thu nhập thụ động.

Chị Hồng Loan (47 tuổi, ngụ Hồ Chí Minh) cho biết, bản thân đang cân nhắc sở hữu một căn hộ du lịch tại Lâm Hà, Lâm Đồng để làm nơi cho cả nhà thỉnh thoảng đi nghỉ dưỡng dài ngày cùng nhau. Những lúc không sử dụng thì sẽ cho khách du lịch thuê ngắn ngày hoặc cũng có thể cho các chuyên gia nước ngoài thuê lâu dài, tạo thêm khoản thu nhập mỗi tháng.

>>> Xem thêm: LÂM HÀ – Vùng đất nghỉ dưỡng sau mùa dịch

Ai có nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai?

Cuộc sống hiện đại khiến nhu cầu sống, hưởng thụ của con người ngày càng đẩy lên cao, nhất là những người giàu có, thành đạt. Cùng với đó, thói quen đi du lịch nghỉ dưỡng của giới nhà giàu cũng dần thay đổi.

Nếu như trước đây, xu hướng nghỉ dưỡng chỉ đơn thuần là đi nghỉ định kỳ, có người phục vụ, thi thoảng mới đi, thì hiện nay giới nhà giàu có xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai tại không gian nghỉ dưỡng cao cấp vừa đầy đủ tiện ích, nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh với những đặc quyền dành riêng cho giới tinh hoa như: phòng tắm sang trọng, bể bơi biệt lập, thưởng thức các món ăn được chế biến bởi những đầu bếp nổi tiếng… 

Bất động sản sinh thái sức khoẻ

Đặc biệt hơn, Ngôi nhà thứ hay họ hướng đến cần cho họ cảm giác như ở nhà, thoải mái sinh hoạt, hoạt động theo ý mình, hay là địa điểm gặp mặt giao lưu với hội bạn thân ở một nơi nào khác so với môi trường sống hằng ngày.

Theo phân tích của giới chuyên gia, với tầng lớp giàu có, tài chính không phải là vấn đề quá lớn, mà là một không gian nghỉ dưỡng với những trải nghiệm độc đáo, giúp họ thể hiện được ước muốn và giá trị của bản thân. 

Bên cạnh đó, ngôi nhà thứ hai còn mang đến lợi ích “2 trong 1” nhờ nguồn sinh lời bền vững dưới hình thức tự khai thác hoặc ủy thác chủ đầu tư quản lý cho thuê. Giá trị “second home” vì thế cũng sẽ gia tăng theo thời gian và có thể làm tài sản để dành cho con cháu sau này. 

>>> Xem thêm: Có 3 tỷ đồng nhàn rỗi, bạn sẽ chọn đầu tư ở Đà Lạt Hay Lâm Hà?

Tiêu chí khi chọn lựa ngôi nhà thứ hai

Nhịp sống đô thị ngày một tăng tốc, nhu cầu nghỉ dưỡng cũng gia tăng. Thay vì di chuyển xa, những gia đình ở thành phố chuộng rút ngắn quãng đường di chuyển, lựa chọn những chuyến đi gần và an toàn. Lúc này, ngôi nhà thứ hai được ưu tiên lựa chọn để chủ động về thời gian và không gian nghỉ dưỡng.

Ngôi nhà thứ hai được xem là nơi gia đình tìm về để tái tạo năng lượng, sau những ngày tháng đắm chìm trong nhịp sống bộn bề, hối hả nơi phố thị. Cho nên, Second home – ngôi nhà thứ hai cần phải  thuận tiện về vị trí, kết nối giao thông, giá cả vừa tầm và tiện ích đầy đủ là những tiêu chí lựa chọn điểm đến nghỉ dưỡng.

Dưới đây là những tiêu chí tham khảo khi các gia đình lựa chọn second home.

Cảnh quan, cự ly và giá cả

Tiêu chí đầu tiên của ngôi nhà thứ hai cần đáp ứng về cự ly: kết nối giao thông thuận tiện, không quá xa nơi ở chính. Với tiêu chí này, các dự án nghỉ dưỡng tại thành phố vệ tinh, cách các thành phố lớn trong vòng 1-3 giờ chạy xe được ưa thích hơn cả.

Ngoài ra, là sản phẩm đầu tư tương đối phổ biến, mức giá của một ngôi nhà thứ hai buộc phải phù hợp với mức sống tại các thành phố. Hai tỷ đồng được xem là mức giá phù hợp cho các sản phẩm đầu tư lâu dài mà các gia đình sẵn sàng bỏ ra, thay thế cho kênh truyền thống là gửi tiết kiệm.

Biên độ tăng giá và tiềm năng khai thác cho thuê

Không chỉ mức giá và khoảng cách, ngôi nhà thứ hai phải đáp ứng tiêu chí về khả năng tăng giá trong tương lai. Liệu “ngôi nhà thứ hai” các nhà đầu tư chọn lựa có trở nên thuận tiện? có rơi vào các dự án du lịch nghỉ dưỡng tại đây? và cơ hội tăng giá mạnh mẽ trong tương lai hay không?

Trong xã hội đang ngày càng phát triển, khái niệm “ngôi nhà thứ hai” đã có mặt trong đời sống của mỗi người. Khái niệm này cũng nói lên một thực tế rằng “ngôi nhà thứ nhất” – nơi thiết yếu nhất trong đời sống con người, đã có nhiều người đạt được.

‘Ngôi nhà thứ hai’ là nơi để chủ động về thời gian và không gian nghỉ dưỡng, “ngôi nhà thứ hai” không chỉ cần mức giá và khoảng cách hợp lý, mà cũng phải đáp ứng tiêu chí về khả năng cho thuê và tăng giá trong tương lai.

Cao tốc Lâm Đồng

Mô hình hướng đến sinh thái, sức khoẻ

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, so với những điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á, tổng số sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam còn thấp nhưng tiềm năng tăng trưởng rất lớn nên đây không chỉ là sản phẩm thể hiện phong cách sống của tầng lớp khá giả mà còn là một kênh đầu tư hấp dẫn. 

Theo đó, ngôi nhà thứ hai ở các khu vực ven biển, hay đồi núi được bao quanh bởi thiên nhiên trong lành với những hàng cây xanh, không khí tươi mát, mang đến sự thư thái đúng nghĩa chữa lành TÂM – THỂ – TRÍ…đang trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các nhà đầu tư.

Ngoài ra, giới giàu có thường lựa chọn “second home” tại những điểm du lịch nổi tiếng, vị trí kết nối đường bay nội địa và quốc tế thuận tiện, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, có khả năng tăng giá trong tương lai,…đơn cử như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc,… 

>>> Xem thêm: Lâm Đồng trở thành khu vực kinh tế động lực của vùng Tây Nguyên

Dự án Gia Thọ Village được xây dựng tại xã Đan Phượng, Huyền Hà Lâm, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Với diện tích 42.000 m2 với quy mô 35 lô đất, dự án có thể phát triển với vườn cây ăn trái, cây xanh với đường xá, hệ thống ddieenj âm, đèn đường năng lượng mặt trời. Đường nội khu rộng 2mm, tráng bê tông và bờ kè thoát nước. 

Quy mô dự án Gia Thọ Village

Với quy mô 42,000m2 được chia thành 3 khu A, B, C với 35 lô, diện tích giao động từ 500-3100m2, pháp lý 100% sổ hồng riêng biệt từng nền với 100m2 thổ cư. Gia Thọ Village phát triển mô hình Nhà vườn sinh thái kết hợp trồng vườn thuốc và cây ăn trái mang những trải nghiệm mới cho ngành Bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng sức khỏe.

Gia Thọ Village cách Tp.HCM 270km, Hướng ra thị trấn Huyện Lâm Hà 14km,cách Chợ Tân Hà 5km,  hướng đi Tp.Đà Lạt 62km, hướng đi Tp.Bảo Lộc 70km, hướng Tây Bắc giáp tựa sông Đồng Nai, Sân bay Liên Khương (37km), Khu du lịch thác Pongour (25km), cùng các dự án của REAL trước đó như: The Green Farmhouse (30km), La Maison LakeView & Premier (15km), Trang trại Tân Lâm Nguyên (70km).

Trên là bài viết chia sẻ về Xu hướng nghỉ dưỡng và tư của các nhà Bất động sản. Nội dung dành cho những ai hướng đến cuộc sống mới phụng sự cho sinh thái, sức khoẻ và có lợi nhuận tại ngôi nhà thứ hai. Nếu trên là những xu hướng phát triển mới bạn đang tìm kiếm hay những tiêu chí chọn lựa ngôi nhà thứ hai giúp bạn có được ngôi nhà hoàn hảo trong tương lai. Hãy liên hệ thêm tại TCREAL để có thêm những thông tin mới và cơ hội cho mô hình đầu tư này. 

TCREAL – Giá Trị Thực Cho Cuộc Sống

Website: www.tcreal.com.vn

Hotline: 0899 699 399

Kết nối với chúng tôi để cập nhật thêm thông tin mô hình BĐS Sinh Thái Sức Khỏe!

TCREAL - nhà phát triển dự án bất động sản

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *